“Trong trường hợp bạn đầu tư tất cả tiền bạc vào quảng cáo và sau đó đã có hàng trăm người ghé thăm website, trung bình có 7/10 người sẽ không bao giờ sử dụng dịch vụ hay tạo ra chuyển đổi. Thậm chí trên thực tế, con số không tạo chuyển đổi còn có khả năng lớn hơn như vậy. Số liệu này được thống kê đối với những công ty lớn và được biết đến rộng rãi như IMB. Lòng tin đóng một vai trò quan trọng trong chuyển đổi, và những thương hiệu nhỏ chưa thiết lập được sự tin tưởng nơi người tiêu dùng giống như các công ty đã có danh tiếng từ trước đó.”

1. Remarketing thông minh

Hoạt động remarketing diễn ra hàng ngày. Logo công ty hay những mẩu quảng cáo sẽ hiện ra bất cứ đâu bạn tới: Facebook hay các địa chỉ truy cập ưa dùng. Bạn đã tới website công ty trước đó nhưng không thực hiện bất cứ hành động nào và bây giờ nó vẫn theo bạn mọi lúc mọi nơi trên mạng.

Đối với việc kinh doanh cá nhân, bạn nên có một cách tiếp cận khôn khéo hơn. Thay vì làm phiền khách hàng nhiều lần, hãy sử dụng công cụ này để thắt chặt mối quan hệ khách hàng – doanh nghiệp.

Bạn có thể xem ví dụ từ UXPin. Họ sử dụng remarketing qua quảng cáo Facebook để tiếp tục tăng nhận thức ở khách hàng tiềm năng và khách hàng hiện tại. Họ sử dụng ebook, các bí kíp, hướng dẫn và video để đẩy khách hàng quay trở lại website.

2. Không cho rằng tất cả mọi người đều đã biết về thương hiệu của bạn

Kể cả khi thương hiệu của bạn đã lan tỏa tới hàng ngàn người, trên thực tế vẫn còn những người không biết rằng nó có tồn tại. Họ không biết về thương hiệu. Họ không tin tưởng bạn. Và hơn cả, họ không nghĩ sản phẩm của bạn đem đến giải pháp cho các vấn đề của họ.

Trong trường hợp bạn đầu tư tất cả tiền bạc vào quảng cáo và sau đó đã có hàng trăm người ghé thăm website, trung bình có 7/10 người sẽ không bao giờ sử dụng dịch vụ hay tạo ra chuyển đổi. Thậm chí trên thực tế, con số không tạo chuyển đổi còn có khả năng lớn hơn như vậy. Số liệu này được thống kê đối với những công ty lớn và được biết đến rộng rãi như IMB. Lòng tin đóng một vai trò quan trọng trong chuyển đổi, và những thương hiệu nhỏ chưa thiết lập được sự tin tưởng nơi người tiêu dùng giống như các công ty đã có danh tiếng từ trước đó.

Vậy phải làm như thế nào?

  • Sử dụng video

Bạn nên sử dụng video với để giải thích 2 điều: Vấn đề hiện nay của người dùng và giải pháp bạn cung cấp.

  • Xin phản hồi từ khách hàng

Bạn đừng quên lấy phản hồi từ những khách hàng đầu tiên bằng cách sử dụng email tự động hoặc tiếp cận đến từng cá nhân khách hàng. Những phản hồi này nên được thêm trực tiếp vào landing page để xây dựng lòng tin với khách truy cập mới. Nghiên cứu chỉ ra rằng có tới 67% khách hàng tiềm năng bị ảnh hưởng bởi những bình luận về sản phẩm của bạn trên mạng. Hãy sử dụng landing page như một công cụ để thiết lập niềm tin trong việc kinh doanh trực tuyến.

  • Thu hút (grow), đào tạo (educate) khách hàng và đưa ra ưu đãi (offer)

Landing page chứng minh khả năng tuyệt vời trong việc thúc đẩy nhận diện thương hiệu và thu hút khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, phần lớn khách ghé thăm website của bạn sẽ ra đi mà không đặt mua sản phẩm nào. Bạn có thể đặt mục tiêu là các chuyển đổi khả thi hơn như thu thập và xây dựng danh sách email. Đây chính là phần đầu tiên trong phễu marketing.

Sau khi bạn đã có địa chỉ email của khách hàng tiềm năng, bạn có thể đẩy họ xuống sâu hơn phần dưới của phễu để tiếp tục xây dựng nhận thức, niềm tin và thuyết phục họ mua hàng.

Một ví dụ thành công trong phần này đến từ trang web Booking.com, nơi đã thu thập khách hàng tiềm năng bằng cách lưu trữ địa chỉ email của người dùng ngay cả khi họ không muốn đặt phòng khách sạn. Họ đã gửi đi những thông điệp về ưu đãi và giảm giá đặc biệt tới khách hàng qua email. Điều này cho phép họ kết nối với người dùng mới và khích lệ họ sử dụng dịch vụ ngay khi có điều kiện.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

-->