Quảng cáo Facebook (Facebook Ads)

Nếu ví Google như một lão làng trên thị trường quảng cáo trực tuyến thì Facebook sẽ là chàng lính mới làm chao đảo thế giới ảo. Chẳng ai ngờ một mạng xã hội lại có thể trở thành mỏ vàng kiếm tiền và là nguy cơ đe dọa trực tiếp đến thị phần quảng cáo của Google cả. Tuy nhiên, Facebook đã làm được điều đó.

Ưu điểm của Quảng cáo Facebook

  • Tối ưu hóa lựa chọn mục tiêu theo nhân khẩu học

Trong khi Google có điểm mạnh là  khả năng nắm giữ và phân tích lịch sử hành vi duyệt web thì Facebook lại kẻ cao tay trong lĩnh vực thu thập thông tin cá nhân người dùng. Hệ thông quản lý tài khoản của Facebook có thể chi tiết hóa mọi thông tin từ tên, tuổi, địa chỉ, giới tính, sở thích,… phù hợp với từng mục tiêu quảng cáo.

  • Tiếp thị hiệu quả nhờ sức mạnh lan truyền

Đặc thù của mạng xã hội là khả năng lan truyền thông tin không giới hạn, miễn là nội dung của bạn đủ sức thu hút. Nhất là đối với Facebook – mạng xã hội lớn và năng động nhất hành tinh.

  • Kết nối và tương tác hiệu quả với khách hàng qua Fanpage

Điểm hạn chế của Google chưa làm được là cần một trang web để làm trang đích cho quảng cáo mới có thể tương tác với khách hàng, thì Facebook đã giải quyết khá hiệu quả khi cung cấp sẵn loại hình Fanpage dành cho các doanh nghiệp, cá nhân và tổ chức. Các Fanpage Facebook này được tích hợp với các tính năng có sẵn và khả năng kết nối tương tác tốt với người dùng.

  • Giá thầu tương đối thấp

Do thiên về tỷ lệ hiển thị chứ không phải đánh giá bằng thứ hạng hiển thị nên giá thầu của Quảng cáo Facebook thường không bất ổn và đắt đỏ như của  Google.

Nhược điểm của Quảng cáo Facebook

  • Quảng cáo chỉ hiển thị trên Facebook

Khi quảng cáo trên Facebook, mẫu quảng cáo của bạn chỉ xuất hiện và hiện thị trong mạng xã hội này và dừng cơ hội tiếp cận khi người dùng thoát ra. Trong khi đó, Google Adwords có thể phủ sóng trên hệ thống rộng lớn với hơn 2 triệu trang web liên kết trong mạng GDN nên có khả năng tiếp cận khách hàng mọi lúc mọi nơi trên internet.

  • Hệ thống tìm kiếm chưa hiệu quả

Không thể so sánh với khả năng tìm kiếm của Google, nhưng công cụ tìm kiếm của Facebook thực sự chưa có tính phân loại cũng như khả năng cho kết quả cao. Có hàng triệu trang Facebook hàng triệu người dùng, như vậy sẽ không dễ để cho ai đó tìm ra trang fanpage của bạn, trừ khi họ biết tên chính xác của fanpage. Vì vậy, mức độ tiếp cận với người dùng qua tìm kiếm từ chính họ bị hạn chế rất nhiều.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

-->