Quảng cáo Google (Google Adwords)
Thế giới đã chứng kiến rất nhiều cuộc hoán ngôi, chuyển vị và nhiều ông lớn của làng công nghệ phải lao đao trước sự phát triển chóng mặt của Internet trong thời gian gần đây. Tuy vậy, Google vẫn luôn giữ vững được vị thế hàng đầu, bất chấp những so sánh hay dự đoán, nhất là trước sự bùng nổ của mạng xã hội Facebook.

Vậy đâu là lý do khiến cho Quảng cáo Google trở nên khó đánh bại như vậy?

Ưu điểm của Quảng cáo Google

  • Nhắm mục tiêu theo đối tượng khách hàng tiềm năng:

Trang tìm kiếm của Google đã đảo ngược hoàn toàn mọi lý thuyết Marketing truyền thống. Với việc áp dụng lý thuyết truyền thống, bạn sẽ cần truyền thông, phát quảng cáo tới một nhóm đối tượng nhất định và hy vọng sẽ tạo được ấn tượng tốt cũng như kích thích nhu cầu mua sắm của họ. Nhưng với quảng cáo Google, doanh nghiệp chỉ việc ngồi đợi khách hàng tự tìm đến mình.

Hơn thế, những khách hàng này lại đang có nhu cầu thực sự và vô cùng khao khát được sở hữu loại sản phẩm/dịch vụ mà bạn đang cung ứng nên mới có hành vi tìm kiếm. Do vậy, quảng cáo Google Adwords tỷ lệ chuyển đổi thành đơn hàng thực tế rất cao nếu so sánh với Facebook Ads.

  • Khả năng bám đuổi đối tượng mục tiêu siêu đẳng

Không ngoa ngoắt khi nói Google là người hiểu bạn nhất trên đời này. Bởi mỗi cú nhấp chuột, mỗi hành vi của bạn trên thế giới mạng Internet đều được Google ghi lại, phân tích bằng các thuật toán thông minh để phục vụ cho mục đích cung cấp dữ liệu cho quảng cáo.

Chắc hẳn, bạn đã từng có lần cảm thấy kỳ lạ khi những sản phẩm/dịch vụ mà mình từng tìm hiểu luôn xuất hiện trên những mẫu banner quảng cáo của tất cả các website mà bạn ghé thăm. Đừng ngạc nhiên, bởi với bộ rễ của Google đã vươn sâu vào mọi ngóc ngách của thế giới Internet với trên 2 triệu trang web liên kết trong hệ thống GDN mạng hiện thị của Google.

Dù bạn là ai, ở đâu hay đang làm gì, chỉ cần bạn dùng Internet, Google đều có thể đưa quảng cáo đến tiếp cận bạn.

  • Hiệu suất Quảng cáo cao

Hai lý do trên cũng lý giải tại sao Google Adwords lại luôn có giá thầu cao ngất ngưởng như vậy. Tuy nhiên giá thầu cao cũng tỷ lệ thuận với hiệu quả của quảng cáo và lợi ích kinh doanh đem lại.

Nhược điểm của Quảng cáo Google

  • Có tính cạnh tranh rất cao 

Cũng chính bởi hiệu năng quảng cáo siêu việt của mình mà quảng cáo Google luôn là chiến trường cạnh tranh gay gắt giữa các nhà quảng cáo. Vì vậy, các cửa hàng, doanh nghiệp nhỏ có nguồn ngân sách Marketing hạn chế bị ảnh hưởng không nhỏ bởi sự cạnh tranh này.

  • Cần một trang web làm đích đến từ các mẫu quảng cáo

Bạn cần có một website, một blog, hay một page riêng,… làm trang đích được tối ưu về nhiều mặt để có thể làm khách hàng hài lòng sau khi nhấn vào quảng cáo trên Google thì mới có cơ hội bán hàng cao.

  • Không tối ưu cho mọi loại hình sản phẩm/dịch vụ

Nếu sản phẩm/dịch vụ của bạn mới hoàn toàn và chưa ai nghe hay biết đến thì họ không thể có nhu cầu để tìm kiếm chúng. Bởi vậy, hình thức quảng cáo mạng tìm kiếm Google sẽ không đem lại hiệu quả cho loại hình sản phẩm/dịch vụ mới.

Hay quảng cáo mạng hiển thị bị hạn chế đối với một số loại hình sản phẩm/dịch vụ như thuốc, phòng khám,… hay các loại hình trừu tượng khó mô tả bằng hình ảnh hiển thị. Do vậy, trước khi áp dụng Quảng cáo trên Google cần tìm hiểu kỹ về loại hình kinh doanh của mình có phù hợp với hình thức và chi phí quảng cáo Google hay không.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

-->